Lượt xem: 174

Phải quyết liệt trong công tác giải ngân vốn đầu tư công

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại cuộc họp về tình hình thực hiện và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công diễn ra vào chiều 26-8, tại UBND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã và thành phố Sóc Trăng.

    Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo về tình hình thực hiện và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 và các nguồn vốn kéo dài thời gian thực hiện năm 2019 sang năm 2020. Theo đó, tổng kế hoạch vốn đầu tư công gồm kế hoạch vốn năm 2020 và kế hoạch năm 2019 kéo dài sang năm 2020 trên 4.435,6 tỷ đồng; tính đến 15-8 đã giải ngân trên 1.940 tỷ đồng, đạt hơn 43,7% kế hoạch.


Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp. Ảnh Quang Bình

    Theo các đơn vị chủ đầu tư, hiện nay khó khăn trong công tác giải ngân vốn đầu tư công do một số dự án, công trình đang vướng khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng; do năng lực nhà thầu, do công trình được giao vốn muộn, lúng túng trong khâu hồ sơ, thủ tục… nên đã phần nào ảnh hưởng tiến độ triển khai thực hiện dự án, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư.

    Lãnh đạo UBND tỉnh cho rằng, vấn đề này đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành đang chỉ đạo quyết liệt trong triển khai thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, do đó tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng các địa phương khẩn trương lên kế hoạch cụ thể, chi tiết để đạt kế hoạch đề ra. Theo đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, để từng dự án đạt theo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công đã đề ra thì các ngành, các cấp và chính quyền các địa phương phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, làm với trách nhiệm cao. Trong đó phải đi đi sâu vào vấn đề “giải pháp để đẩy mạnh công tác giải ngân”.

    Kết luận chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm xử lý, đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2020. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số đơn vị, địa phương chưa quyết liệt lắm, tỷ lệ giải ngân đạt còn thấp... vì vậy, cần quyết liệt trong vấn đề này; cần triển khai thực hiện tốt việc giải ngân theo kế hoạch đề ra; phải chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh và tiến độ cam kết của các sở, ngành và các địa phương tại cuộc họp này; đẩy mạnh công tác nghiệm thu khối lượng hoàn thành; thủ tục thanh toán vốn; đối với các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng phải khẩn trương các hồ sơ, thủ tục thanh toán; tổ chức kiểm tra, giám sát các dự án chậm tiến độ nhằm hoàn thành đưa vào sử dụng.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đề nghị, cần lập danh mục dự án trọng điểm, phân công cán bộ lãnh đạo chịu trách nhiệm từng công trình, dự án để trực tiếp chỉ đạo; đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ theo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 và các nguồn vốn kéo dài thời gian thực hiện năm 2019 sang năm 2020 và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh để theo dõi tiến độ, có trách nhiệm báo đến lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, xử lý và phải quyết tâm phấn đấu nhằm hoàn thành nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công được giao trong năm 2020.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 6390
  • Trong tuần: 73,710
  • Tất cả: 11,857,899